HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hotline: 0918148410

Call
 
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay56
mod_vvisit_counterHôm qua454
mod_vvisit_counterTuần này2184
mod_vvisit_counterTuần trước653
mod_vvisit_counterTháng này3972
mod_vvisit_counterTháng trước3716
mod_vvisit_counterTất cả871914

Hiện có: 15 khách trực tuyến

Những chứng minh sự hiện hữu của Đức Chúa Trời

Những chứng minh sự hiện hữu của

Đức Chúa Trời:

1. LƯƠNG TÂM chứng minh :

Từ  lúc ban đầu, Đức Chúa Trời tạo nên con người, Ngài ban cho con người có lương tâm, chính lương tâm đã dạy cho con người nhận biết sự thực hữu của Đức Chúa Trời. Chính nhận thức lương tâm là bản văn luật pháp để con người nhận biết đạo đức và niền tin nơi Đức Chúa Trời.Vả, dân ngoại vốn không có luật pháp, khi họ tự nhiên làm theo những việc luật pháp dạy biểu, thì những người ấy, dẫu không có luật pháp, cũng tự nên luật pháp cho mình. Họ tỏ ra rằng việc mà luật pháp dạy biểu đã ghi trong lòng họ; Chính lương tâm mình làm chứng cho luật pháp,còn ý tưởng mình khi thì cáo giác mình, khi thì binh vực mình.’’(Rô ma 2:14,15). Vì vậy, đối với những người bái vật giáo, chứng nhân phải đưa than hữu đến nhận thức từ long tâm. Người ta thường nói: "Đạo tại tâm". Tức là, con người chỉ cần trở về với lương tâm thì nhận thức được Đạo. Đạo là đạo đức. Nhưng Đạo cũng chính là niềm tin. Niềm tin nơi Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép : "Đạo ở gần ngươi, ở trong miệng và trong lòng ngươi, ấy là đạo đức tin mà chúng ta giảng dạy" (Rô ma 10:8). Chính vì vậy, chúng ta nên sử dụng nguồn lương tâm chứng minh sự thực hữu của Đức Chúa Trời, vì mọi người đều có lương tâm. Chúng ta không nên cho thân hữu có ý thức phân biệt về tôn giáo, hoặc xử dụng những ngôn từ tôn giáo, điều đó chúng ta sẽ tạo một khoảng cách làm cho  thân hữu khó tiếp nhận. Chúng ta hãy chứng minh sự hiện hữu và quyền tể trị, phán xét của Đức Chúa Trời qua lương tâm với từ ngữ là “ÔNG TRỜI”. Vì vậy trở về với lương tâm thân hữu sẽ nhận biết đạo, sẽ nhận biết niềm tin duy nhất là Đức Chúa Trời. Vì NIỀM TIN nơi ĐỨC CHÚA TRỜI đã ngự trị trong tâm của mọi người. Trở thành một nhận thức bẩm sinh mà ai cũng phải công nhận.

Vậy lương tâm chứng minh  Đức Chúa Trời là ai?:

a. Đức Chúa Trời là Đấng tạo hóa.

Sáng 1-2, Thi 89:11, Công vụ 14:15...

Khổng tử dạy:"Thiên sinh vạn vật duy nhân tối linh".

Lời nầy chứng minh Đức Chúa Trời là Đấng tạo dựng nên  muôn loài vạn vật, trong vạn vật đó, có con người là cao quí, có Linh hồn được gọi là tối linh.

"Thiên sinh nhơn". Tức là Trời sinh người. Ở Trung Hoa chữ

THIÊN                NHÂN

Chữ Thiên có hình dáng như chữ Nhân. Nhưng có hai gạch trên tức là chữ Nhất và chữ Đại. Cho nên, chúng ta đưa đến cho thân hữu nhận thức Trời tạo nên con người có linh hồn, mang ảnh tượng của Đức Chúa Trời. Vì vậy, con người là con của ông Trời, được gọi là THIÊN TỬ.

 

Ca dao Việt Nam có câu: "Trời sinh voi, sinh cỏ, Trời sinh người thì sinh lộc. Trời sinh, Trời dưỡng".“ Trăm sự nhờ Trời”

Như vậy. Con người phải nhờ lộc Trời mới sống được. Có nhiều người đi rút lộc là những đồng đô la âm phủ. Tin vào những đồng đô la giả. Nhưng trong đồng ĐÔ-LA của Mỹ luôn có in chữ: “IN GOD WE TRUST” nghĩa là: CHÚNG TÔI TIN CẬY ĐỨC CHÚA TRỜI. (ÔNG TRỜI). Cho nên, giá trị của Đô la có giá trị trên thương trường. Đem lại cho nền kinh tế của quốc gia Mỹ giàu có.

Mọi người đều ý thức sự hiện hữu kỳ diệu của vũ trụ, thiên nhiên do Trời sinh.

Ví dụ : Khi chúng ta nhìn cây dừa cao 5m-7m nó hút nước được dựng trong sọ dừa cứng, nhưng nếu như vậy, khi hái xuống thì sẽ vỡ sọ, sẽ không còn nước. Để bảo vệ, bên ngoài có lớp vỏ, là lớp xốp dày khoảng 10cm. Chính như vậy mới bảo vệ được nước bên trong. Nếu hỏi: Tại sao có như vậy? Thì ai cũng đáp rằng: “Trời sinh vậy chứ ai m biết”.

+ Mục đích chứng minh Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa để con người phải biết ơn Đấng Tạo Hóa. Vì hưởng ơn mà không biết ơn là tội.

b .Đức Chúa Trời là Đấng cầm quyền trên giàu, nghèo, thành công hay thất bại. (Gióp 2:10).

Khổng Minh Gia Cát Lượng nói:

"Mưu sự tại nhân, thành sự doThiên"

"Trời coi ai nấy nên, Trời hại ai nấy hư"

"Phú quí tại Thiên"

"Làm ăn Trời cho mới có, Trời không cho thì mạt"

"Người tính không bằng Trời tính"  v.v...

Chúng ta cần người giúp đỡ một việc nào đó thì phải đến với người có khả năng giúp, chứ không thể đến với người không có khả năng. Như vậy, long tâm cho con người biết, Trời có quyền giúp cho thành công, chúng ta phải đến với ông trời. Hình tượng, người chết không thể giúp được.

 

+ Chứng minh Đức Chúa Trời là Đấng cầm quyền trên phước và họa, Thành công hay thất bại. Mục đích đưa mọi người đến lòng TIN CẬY Đức Chúa Trời. Và ý thức mọi sự trên đời này mà chúng ta có cũng bởi Đức Chúa Trời mà có.

+ Nước văn minh, thành công trong thương mại, kinh tế người ta in trong đồng đô la câu: “IN GOD WE TRUST” dịch là: trong Đức Chúa Trời (ông Trời) chúng tôi tin cậy.

c. Đức Chúa Trời là Đấng cầm quyền trên mọi công ly. (Giê–rê-mi 17:9) (Châm ngôn 11:24).

"Ăn ở rộng rãi Trời cho. Ăn ở bo bo Trời lấy lại"

"Thiên báo nhãn tiền". (Trời báo trước mắt).

"Lưới Trời lồng lộng, không đường chạy thoát".

"Ở thiện Trời thương, ở ác Trời phạt".

"Thiện ác đáo đầu chung hữu báo"

(Thi 10:14, Truyền đạo 12:12, Ê-xê-chi-ên 18:4).

“ Gieo gió thì gặt bão”.  “Ăn ở có đức một sức mà ăn”

Thật sự, nếu con người nhìn biết Đức Chúa Trời là Đấng thưởng phạt công bình, báo trả những việc làm thiện, ác thì con người sẽ sống đạo đức hơn.

+ Chứng minh Đức Chúa Trời cầm quyền trên công lý để mọi người phải biết rằng: mọi hành vi đạo đức của con người đều phải ứng hầu trước sự phán xét của Ngài. Mọi người phải kính sợ Đức Chúa Trời. Khi có nhận thức như vậy con  người sẽ  sống có đạo đức hơn. Vì sẽ có sự báo trả công bằng.

d. Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri:

(Thi 139; Gieremi  17: 9,10)

"Thiên nhãn", Trời có mắt.

Đối diện với những điều bí mật nhất thì con người thường kêu lên:   "Chỉ có Trời biết"."Trời thấu tâm",

Đối diện với sự oan ức "Trời ơi, xin Trời chứng lòng tôi".

Có một người hỏi bạn: “ anh biết cô đó nghỉ gì không?” Chắc chắn người bạn nói rằng: “Chỉ có Trời biết chứ ai biết được”. Lời nói tốt chưa phải là tốt, nhưng vấn đề là tâm có tốt hay không. Vì Đức Chúa Trời căn cứ vào tâm để định tội.

+ Chứng minh Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri, để mọi người không cần phải minh oan, hay tìm cách báo thù. Vì biết việc  lm của chúng ta Trời biết, Trời báo. Ý thức lòng dạ của loài người đều là tội lỗi. Khi con người có ý thức đó, họ không thể bào chữa hay giấu tội của mình được.

g. Đức Chúa Trời cứu giúp trong lúc nguy khốn, Đấng cứu nạn-cứu khổ.( Đấng toàn tại)

Đối diện với những tai họa, lâm nguy, hay sự khủng hoảng mọi người đều kêu cứu: "TRỜI ƠI! ". tiếng ku cứu nầy l tiếng nhạy cảm, phản ứng nhanh nhất, dù con người từ nhỏ đến lớn, khơng ai dạy gặp nguy nan thì phải ku TRỜI. Nhưng đó là bản năng tín ngưỡng mà Đấng Tạo Hóa đ đặ sẵn trong lương tâm của mọi người. Khi gặp may mắn thì người thường nói: “ Nhờ Trời chút nữa là chết”

Đối diện với sự đau khổ người than : "TRỜI ƠI sao tôi khổ".

“ Cầu Trời cho tai qua nạn khỏi

+ Mục đích  là để chứng minh cho mọi người biết : Trước những khốn khổ, tai nạn, con người đều kêu cầu Ngài vì Ngài ở khắp mọi nơi và cứu giúp những người cầu khẩn Ngài. Để mọi người không nhờ cậy nơi người chết và hình tượng. Và khi nhận được sự trợ giúp của Ngài thì phải biết ơn Ngài.

 

g. Đức Chúa Trời cầm quyền trên vận mạng (Thi 90:3)

"Trời gọi ai nấy dạ".

"Số Trời đã định, không đường chạy thoát".

"Sống nhờ Trời, chết chầu Trời, lá rụng về cội".

“ Sống khôn, thác Thiên”

“ Sống gởi, thc về”

+ Chứng minh để mọi người biết rằng, sự sống, sự chết của con người đều thuộc về quyền tể trị của Đức Chúa Trời. Sau khi chết linh hồn con  người đều phải trở về với Đức Chúa Trời “ chết chầu Trời”, “ Lá rụng về cội”.cội nguồn là Đức Cha Trời Tức là trở về với Đấng dựng nên con người.(Truyền đạo 12:7; Êxechien 18:4) Cho nên, mọi linh hồn con người phải trở về ứng hầu trước tòa án của Đức Chúa Trời.

Chúng ta phải chứng minh cho mọi người biết rằng: Đức Chúa Trời là tạo nên muôn vật cho con người hưỡng thụ, Đấng ban phước, Đấng cầm quyền tể trị và phán xét mọi người, mọi linh hồn đều thuộc về Đức Chúa Trời. Họ không chối cải được chính lương tâm của họ, để đưa đức tin mọi người phải hướng về một Đức Chúa Trời duy nhất.

 

Chứng nhân  nên cần phân tích rõ chữ Trời có hai ý nghĩa:

-  TRỜI của lương tâm là Đấng Tạo Hóa ra trời và đất. Đấng cầm quyền tể trị trên cuộc sống của con người. Ngài chính là chủ thể vô hình, tối cao. Một Đấng siên nhiên, là cội nguồn của vạn vật. Ngài không bị lệ thuộc vào vật chất. Chính Ngài là Đấng Tạo Hóa tạo ra vạn vật trong vũ trụ và con người.

 

- TRỜI của bái vật giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo và vô thần là thiên nhiên, vũ trụ. (nghiên cứu trong Phật giáo và vô thần) cho nên, người dân thường có bàn thiên dựng ở ngoài trời, và bên cạnh đó có bàn thờ ông địa. Được gọi là thiên địa. Kinh thánh chép: “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời đất” (sáng thế ký 1:1). Cho nên thiên nhiên, vũ trụ là vật thọ tạo của Đức Chúa Trời. Người Phật giáo ảnh hưởng bái vật giáo, bàn thiên để ngoài trời thờ thần mưa, sao…thờ thiên nhiên.

 

Thông thường, người ta vẫn gọi  là ông Trời nhưng đối với người tỏ lòng tôn kính thì gọi là ĐỨC CHÚA TRỜI. Mọi dân tộc đều có những từ ngữ xưng hô đối với Đấng tối cao đó như : GOD (Anh ngữ), THƯỢNG ĐẾ (Hán việt), YANG (dân tộc) v.v... Nếu bác bỏ niềm tin ấy là đi ngược với lương tâm của chính mình.

2. Khoa học chứng minh:

Từ buổi đầu sng tạo Đức Cha Trời đ tạo dựng vũ trụ v muơn vật trên đất hoàn thiện được kiểm soát bằng những định luật trong thiên nhiên. Sau đó Ngài mới tạo dựng nên con người v phn rằng : “ Chúng ta hãy làm nên loài người theo như hình ta và tượng ta đặng quản trị loài cá biển, chim trời, loài súc vật, loài côn trùng bò trên mặt đất và khắp cả đất” “ Đức Chúa Trời ban phước cho loài người và phán rằng: Hãy sanh sản thêm nhiêu làm cho đầy dãy khắp đất, HÃY LÀM CHO ĐẤT PHỤC TÙNG” (sng thế ký 1:26,28). Đức Chúa Trời ban cho con người có bộ óc khôn ngoan để nghiên cứu , khám phá ra những điều kỳ diệu trong thiên nhiên. Đó chính  là cơng việc của  các nhà khoa học. Con người là ưu việt trong cỏi thiên nhiên. Kinh thánh chép: “Ngày mà Đức Chúa Trời dựng nên loài người, thì Ngài làm nên loài người giống như Đức Chúa Trời” (sáng. 5:1b). “ Chúa làm người kém Đức Chúa Trời một chút, đội cho người sự vinh hiển và sang trọng. Chúa ban cho người cai trị công việc tay Chúa làm, khiến muôn vật phục dưới chân người” (Thi thiên 8:5,6) Giá trị nhân phẩm và uy quyền của con người rất cao quí trong cỏi thiên nhiên, con người không thể ngồi yên, thủ phận, nhưng con người luôn luôn tìm tòi, nghiên cứu mọi sinh vật quanh mình, chịu trách nhiệm bảo tồn và có khả năng sáng tạo (chế tạo).  Khoa học là môn học khảo cứu thiên nhiên để tìm ra những định luật sẳn có nhằm phục vụ cho cuộc sống của  con người. Đây chính là nền tảng văn minh để con người ý thức trách nhiệm và phát triển khoa học hiện đại. Hiện nay, theo thống kê về chỉ số thông minh, thì dân tộc Do Thái đứng hàng đầu thế giới và đa số những nhà khoa học có gốc người Do Thái, người Do Thái tin vào độc than là Đức Chúa trời. Bốn thế kỷ qua trong bốn trăm nhà khoa học, đã có ba trăm tám mươi nhà khoa học tin vào Đấng Tạo Hóa.

 

Những định luật chứng minh sự hiện hữu của vũ trụ có ĐẤNG TẠO HOÁ:

1-* Định luật bảo tồn vật chất của Newton : Vật chất không  tự  nhiên  sinh ra cũng không tự nhiên mất đi , nó chỉ chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác".

+ “Vật chất không  tự  nhiên  sinh ra cũng không tự nhiên mất đi..”. Điều đó có nghĩa là vật chất hiện hữu trong thế giới này  đều có nguyên nhân tạo thành, không phải tự nhiên mà có. Khi nhìn vào bất kì vật gì như tòa nhà, đồng hồ, xe máy… chắc chắn phải có kỹ sư làm ra nó. Những phát minh, sáng chế càng tinh vi bao nhiêu, cho chúng ta thấy trình độ kỹ sư càng giỏi bay nhiêu. Cho nên, khi nhìn vào hiện hữu và sự pht triển hồn hảo của muơn vật trong vũ trụ, chng ta phải biết điều đó không thể tự nhiên mà có. Nếu kết luận vũ trụ, muôn vật tự nhiên mà có là phản khoa học. Rõ ràng vũ trụ phải do Đấng tạo hóa, một Đấng Thần Linh hiện hữu ở ngoài vật chất hữu hạn sng tạo  và đó chính là Đức Cha Trời. Như vậy kết luận nầy phù hợp với khoa học.

 

Quan điểm tự nhiên sinh ra vũ trụ vạn vật hoàn toàn không phù hợp với khoa học. Ngay cả quan điểm của Phật học cho rằng cái có và cái không cùng có moat lần trở thành vain kiếp luân hồi. không có nguyên nhân ban đầu hoàn toàn đi ngược lại với định luật bảo tồn vật chất, Pascan kết luận: "Ngẫu nhiên là kết quả của sự ngu dại". Kinh thánh Thi thiên 14:1 có chép : “Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng chẳng có Đức Chúa Trời’’.

 

Đức Chúa Trời là nguyên nhân của sự hiện hữu của vũ trụ và muôn vật hết sức kỳ diệu này. Khi chấp nhận như vậy, sẽ phù hợp với khoa học. Ngài l nguồn gốc và là cơ sở đầu tiên để giải thích mọi phát minh của khoa học.

+ “Chuyển hoá từ dạng này sang dạng khác”.

Đây không phải là sự chuyển hóa vô trật tự như sự chuyển hóa từ con vật qua con người như thuyết tiến hóa hay từ người chuyển ra mọi vật trong vũ trụ như thuyết luân hồi, m sự chuyển hóa đó phải tuân theo định luật nhất định của Tạo Hoá.

Ví dụ:

- Hydro + Oxy     =   Nước. ( H2 + O2 = H2O).

- Sự tuần hòan, chuyển thể của nước:

Nước (thể lỏng) bốc hơi thành hơi nước (thể khí),hơi nước gặp áp xuất không khí ngưng tụ thành nước, rơi xuống thành mưa v nếu nước gặp lạnh sẽ đông lại ( thể rắn) v ở nhiệt độ cao sẽ tan ra thành nước  rồi lại tiếp tục bốc hơi . Cứ như vậy nước chuyển thể theo quy luật của nó.

- Trong bản định luật hóa học, luôn có những  định luật: chất A + chất B = chất C.

- Con sâu được con ong đưa vào trong kén, một thời gian nhất định sẽ chui ra khỏi kén và biến thành con bướm.

Muôn vật chuyển hoá theo định luật nhất định mà Đấng tạo hóa đã đặt sẵn trong thiên nhiên, Đấng tạo hóa đ đặt sẵn trong vũ trụ hng tỉ định luật m khi vật chất tc hợp đúng với định luật sẽ sản sinh ra. Sự nhn giống, ghp ghen, Giống no ph hợp với giống nấy,  Kinh thánh chép  “ TUỲ THEO LOẠI”

2 * Định luật sự sống : Nhà sinh học Pasteur đã nghiên cứu nguồn gốc của sự sống bằng một thí nghiệm như sau:

Ông dùng một ống nghiệm, hút hết mầm  sự sống bên trong ống nghiệm.Sau một thời gian, bên trong ống nghiệm:chân không vẫn là chân không. Sau đó ông cho  mầm của sự sống vào ống nghiệm, sự sống bắt đầu phát triển. Từ đó ông đã tìm ra định luật của sự sống như sau : "Vật sống chỉ sinh từ vật sống".

Như vậy, mọi vật sống trên trái đất, vũ trụ chắc chắn được  sinh từ một Đấng sống. Ngài là Đấng Hằng Sống đời đời. Chất chết khơng hề sinh ra chất sống. vô cơ không hề sinh ra hữu cơ. Nhưng các nhà  duy vật biện chứng lại cho rằng: chất vô cơ sẽ sinh ra chất hữu cơ. Nhưng họ cho đây là “nhận định khách quan” chứ không phải là chủ quan.

3. Sự hiện hữu của vũ trụ chứng minh:

Những sự đẹp đẽ, logic trong vũ trụ từ những vật  lớn nhất cho đến những vật nhỏ nhất tất cả đều hoàn hảo kỳ diệu. Trong thái dương hệ trái đất quay quanh mặt trời với một cự ly và vận tốc thật chính xác, và mặt trăng quay quanh trái đất cũng vậy. Nó đã điều tiết khí hậu trên trái đất. Trong trái đất chúng ta đang sống có một hệ sinh thái thật chuẩn. Mưa thuận gió hòa, bốn mùa tám tiết. Cây cối phát sinh mầm sự sống. Trái đất được bao bọc bởi tầng ozon được gọi là “nhà kính” để chống được tia cực tím của mặt trời, và gìn giữ và bảo vệ chất oxy cho trái đất. Tất cả mọi sự hiện hữu đó không thể tự nhiên hình thành được, điều đó không thể tự nhiên có. Chúng ta nhìn vào chiếc đồng hồ chạy báo giờ một cách chính xác, không thể nào tự nhiên có được, như phải có một kỹ sư thiết kế nghiên cứu một cách tỉ mỹ, chế tạo từng bộ phận hòa hợp được liên kết với nhau để đồng hồ có thể chạy báo đúng giờ. Chúng ta nhìn vào mọi vật mà chúng ta đang sử dụng, mọi vật đều được những nhà khoa học, những kỹ sư nghiên cứu và chế tạo một cách công phu, cẩn thận. Và phải biết rằng, khi sản xuất ra bất cứ một sản phẩm nào, nhà sáng chế đều có mục đích của nó. Cho nên Đấng Tạo Hóa muốn sáng tạo nên vũ trụ và con người thì Ngài có mục đích. Như vậy, Khoa học cũng đang nghiên cứu vũ trụ và vạn vật, để có thể hiểu được một phần nào của những sự vận hành sự sống trong muôn vật. Và thật sự, những nhà khoa học phải thốt lên: “ Những gì tôi hiểu biết thật bé nhỏ như một hạt cát giữa sa mạc, một giọt nước giữa đại dương”.

Như vậy, sự hiện hữu của vũ trụ, vạn vật phải bắt nguồn từ một Đấng tạo hóa vô cùng khôn ngoan, cao cả. "Điều chi có thể biết về Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời đã tỏ điều đó cho họ rồi ... Từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài" (Rô ma 1:19-20).

Ví dụ: Sự vận chuyển của hàng tỷ hành tinh trong vũ trụ, sự tuần hoàn trong trái đất, đều có định luật để bảo tồn mọi sự.

-          Chu kỳ sự vận hành của các hành tinh và thái dương hệ.

-          Hệ sinh thái của trái đất.

-          Muôn vật, được sinh ra và hiện hữu với những vẻ đẹp, và sự hoàn hảo của từng loài.

-          Cơ thể con người là là sự hoàn hảo từ sự phát triển hình thể, bộ não, lý trí và tình cảm, sự hoạt động tuần hoàn để bảo vệ sự sống trong cơ thể một cách kỳ diệu.

Một chiếc đồng hồ phải có một kỹ sư chế tạo. Một chiếc xe, một ngôi  nhà  đẹp tất nhiên phải có người làm ra nó. “Vả,chẳng có một cái nhà nào không phải bởi có người dựng nên;mà đấng dựng nên muôn vật ấy là Đức Chúa Trời” (Hê bơ rơ 3:4).

Hằng số vũ trụ và nguyên tắc hướng nhân

Một thiết kế khôn ngoan

Một chủ đề tuyệt diệu khc dng hổ trợ cho cc lý chứng luận ở trn về sự hiện hữu của Đức Cha Trời đó là giới thiệu những sự việc phi thường được biết đến dưới tn gọi “Hằng Số Vũ Trụ”, hoặc [“tỉ khối năng lượng của khoảng trống khơng gian”][1] v “Nguyn Tắc Hướng Nhn”. Chủ đề ny phức tạp hơn lý chứng mục đích luận rất nhiều dựa trn những khm ph khoa học vo thế kỷ qua. Lập luận ny cho rằng vũ trụ, dy ngn h, thi dương hệ, v hnh tinh của chng ta dẫy đầy những dấu hiệu by tỏ của sự Thiết Kế Khơn Ngoan.

 

Một lý chứng mới có liên quan đó là Nguyên Tắc Hướng Nhân, nó là “ý kiến về một vũ trụ by tỏ những nguyn lý cơ bản của sự thiết kế đặc biệt cho ý định bảo tồn những sinh vật thông minh; được gọi là con người”.[2] Khi niệm ny trích dẫn nhiều “khía cạnh được cn nhắc một cch trng hợp sao cho cần thiết v thích hợp đối với việc tồn tại trên Trái đất về sinh hố học, sự sống dựa trn nguyn tố carbon, v cuối cùng để cho con người khm ph về vũ trụ như thế ny”.[3] Nguyn Tắc Hướng Nhn trả lời cho cu hỏi: “Điều gì l sức mạnh ảnh hưởng đằng sau không gian, thời gian, vật chất, năng lượng, lương tâm; và tại sao chng nĩ cĩ thể qun bình một cch hi hịa đến nỗi khc nhau ở mức độ không đáng kể trong cơ cấu căn bản của chng muốn ngăn chận cả sự sng tạo lẫn sự ko di mi mi của sự sống?”[4]

Cũng giống như thế, một nhà thiên văn học nổi tiếng người Anh là Fred Hoyle (1915-2001) đ viết rằng “Một sự giải thích hợp lư theo thông thường cho rằng có một Đấng trí tuệ siêu phàm nhất đă thiết kế rất kỹ khoa vật lư học, cũng như hóa học và sinh vật học, và rằng không có năng lực nào trong thin nhiên mà không có khả năng suy nghĩ. Đối với tôi, dựa vào những sự kiện mà một ai đó dùng để tính th́ kết quả sẽ là quá lớn đến nỗi không có chút ǵ nghi ngờ khi phải kết luận rằng có một Thượng Đế”.[5] Như một khoa học gia khc đ by tỏ ý kiến về nĩ: “D thực tế con người khơng phải ởgiữa vũ trụ, nhưng dường như họ mới chính l trọng tm mục đích của nĩ”.[6]

Bằng Chứng Của Sự Thiết Kế Khơn Ngoan Trong Thế giới Cực Nhỏ. Mặc d hình ảnh minh họa tương đồng về Người Chế Tạo Đồng Hồ của William Paley vẫn luơn l  một bằng chứng mạnh mẽ ủng hộ sự hiện hữu của Đức Cha Trời, nhưng những khm ph khoa học trong thế kỷ qua cũng đ thuyết phục tất cả mọi người rằng phải có Thượng Đế ngoại trừ những ai đóng kín tâm trí mình. Tất cả những lập luận v kinh nghiệm của chng ta cho chng ta biết rằng một ci my khơng thể cĩ nếu không có người chế tạo my. Tủ lạnh, xe, hệ thống sản xuất dy chuyền, tủ nước giải kht, my bay, vv…tất cả đều địi hỏi một trí thông minh để lm nn chng. Những gì khoa học khám phá trong một trăm năm qua đó là trong lnh vực nhỏ b, thật vậy trong lnh vực điện tử b nhỏ cĩ những dy sắp xếp lạ lng  về hệ thống cấu tạo thuộc sinh vật học có liên quan đến việc tạo nn sự sống.]

4. Kinh Thánh  chứng minh.

Người ta có thể xem kinh thánh như là moat tác phẩm của con người, ngay cả xem kinh thánh như những triết lý của những vị giáo chủ của các tôn giáo. Nhưng chứng nhân phải chứng minh Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời. Kinh thánh có sự hiện diện của Đức Chúa Trời, hay nói rằng: Lời Đức Chúa Trời là lời thành tín và chân that từ Đức Chúa Trời. Lời Chúa là chân lý, không bao giờ thay đổi.  Một cuốn sách thật kỳ diệu! Tại sao Kinh Thánh được gọi là lời Đức Chúa Trời?

Xem tiếp phần: Cơ sở chứng minh Kinh Thánh là lời Đức Chúa Trời !

 
VIDEO
HÌNH ẢNH NỔI BẬT





























 
thiet ke web thiet ke website web gia re lam web dep thiet ke web pro thiet ke web chuyen nghiep website gia re thiet ke website gia re thiet ke website chuyen nghiep thiet ke website pro thiet ke web gia re website chuyen nghiep web chuyen nghiep website web web site cong ty thiet ke web web 100$ website free web free website mien phi web mien phi cho thue xe thue xe can thue xe xe du lich thue xe du lich thue xe gia re thue xe hoi thue xe hoa thue xe cuoi thue xe du lich dich vu thue xe thue xe dich vu thue xe tu lai thue xe co tai thue xe thang hop dong thue xe cho thue xe gia re thue xe doi moi thue xe toyota thue xe ford thue xe camry thue xe honda sua may tinh sua laptop sua chua may tinh sua may tinh gia re bao tri may tinh bao tri mang bao tri he thong sua may tinh tai nha sua may tinh tan noi thiet ke mang thi cong mang mang wifi trien khai he thong mang may tinh may tinh IBM may tinh bo may tinh de ban nuskin my viet nuskin viet nam nuskin may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat